ตกแต่งคอนโด โทรทัศน์ ตู้เย็น เตาไฟ วางตรงไหน ดีสุด !

     การตกแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยนั้น บางคนอาจจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่งมงาย ตกแต่งคอนโดจะตกแต่งยังไงก็ได้ตามความสะดวกก็พอแล้ว จะคิดอย่างนั้นก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะจริง ๆ แล้ว ฮวงจุ้ยก็มาจากหลักเหตุผล เพียงเรานำมาประยุกต์ใช้กับคอนโดหรือห้องของเรา ก็จะทำให้เรารู้สึกดี สุขภาพดี มีความสุขมากขึ้นได้จริง ๆ

     วันนี้เราจะแนะนำเกี่ยวกับ ตำแหน่งการวางเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในห้องของเรากันครับ เพื่อการตกแต่งคอนโดที่นอกจากจะดูดีแล้ว ยังดีต่อผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

โทรทัศน์


     -  ไม่ควรมีกระจกอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังโทรทัศน์

     เนื่องจากแสงสะท้อนจากกระจก จะทำให้เวลาดูโทรทัศน์ คุณจะมองเห็นได้ไม่ชัดเท่าที่ควร และยังเสียสายตาจากแสงที่มากกว่าปกติอีกด้วย

     -  ไม่ควรวางไว้ในห้องนอนหรือใกล้เตียงนอน

     หากเป็นโทรทัศน์ขนาดที่ไม่ใหญ่มาก เรื่องนี้ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องคำนึงถึงมากก็ได้ แต่สำหรับโทรทัศน์ขนาดใหญ่แล้ว เมื่อปิดโทรทัศน์แล้วและยิ่งไม่ถอดปลั๊กด้วยแล้ว โทรทัศน์จะยังควรมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไหลเวียนอยู่และแผ่ออกมารอบ ๆ อาจจะมีผลต่อการนอนหลับได้

     -  วางในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก

     นอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานโทรทัศน์ได้ส่วนหนึ่งแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นการถ่ายเทกระแสชี่ที่ดี


ตู้เย็น เตาไฟ


     -  ตู้เย็น กับเตาไฟ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ซึ่งหากจะตกแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สองสิ่งนี้ไม่ควรอยู่ติดกัน ก็สมเหตุสมผลแหละครับ ไม่งั้นคงกินไฟแย่เลย เราอาจจะวางตรงข้ามกัน ให้เยื่องกันเล็กน้อย กับอีกอย่างที่จะอยู่ในห้องครัวก็คืออ่างล้างจาน ไม่ควรจะให้อยู่ติดกันครับ หากเป็นไปได้ให้จัดวางสามสิ่งนี้เป็นรูปสามเหลี่ยมจะดีมากเลย แต่หากไม่สะดวกจริง ๆ ก็หาต้นไม้มาวางคั่นตรงกลางก็ได้ครับ

     เห็นไหมครับ เพียงเราตกแต่งคอนโดด้วยหลักฮวงจุ้ยบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆเรื่องความสวยงามไม่ใช้เรื่องยากที่เราจะมาเสริมเติมแต่งกันได้  เลือกตำแหน่ง จัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าในจุดที่เหมาะสม แล้วคอนโดจะอยู่สบายขึ้น ชีวิตดี สุขภาพดี มีความสุขกันครับ ^_^

i.timtud

ไอเดียเกิดได้ทุกที่รอบตัว และเราก็นำมันมาใช้ได้กับคอนโดของเราเสมอ ๆ . Google

0 ความคิดเห็น: