2 สิ่งในการเลือก ''ผ้าม่าน'' ตกแต่งคอนโด

     อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของการตกแต่งคอนโดให้สวยงามน่าอยู่ นอกจากสีของผนังของคอนโดหรือวอลเปเปอร์ แล้วก็คือ ผ้าม่าน ที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ห้องดูดีขึ้น หรือทำให้ห้องรู้สึกแคบน่าอึดอัดเวลาอยู่อาศัย

     สิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลัก ๆ เลย 2 เรื่อง เวลาเลือกผ้าม่านเพื่อจะมาตกแต่งคอนโด ก็คือ

1. ตำแหน่งที่ติด

     เป็นเรื่องที่สำคัญมากเวลาเลือกผ้าม่าน ว่าเราจะเลือกผ้าม่านที่มีคุณสมบัติอย่างไร เช่น ถ้าตำแหน่งที่จะติดอยู่ในห้องนอน ก็ควรจะเลือกผ้าม่านที่แสงผ่านได้น้อยหน่อย เพื่อว่าจะได้สามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดดที่จะเข้ามาในห้องนอนเวลาที่เปิดแอร์ได้อย่างดี แต่ในปัจจุบันนี้การเลือกผ้าม่านที่แสงผ่านได้น้อยอาจจะไม่ต้องเลือกผ้าแบบหนา ๆ เสมอไป ปัจจุบันผู้ผลิตผ้าม่านมีการเลือกใช้เส้นใยหลากหลายแบบ ผ้าม่านแบบที่หนากว่าอาจจะมีช่องว่างให้แสงลอดผ่านได้มากกว่าก็เป็นได้

2. สไตล์การตกแต่งคอนโด

     เรื่องสีสันของผ้าม่าน อันนี้เป็นอะไรที่ไม่มีทฤษฎีตายตัว สีสันในการตกแต่งคอนโด เป็นสไตล์ เป็นความชอบส่วนตัว ไม่มีผิด ไม่มีถูก หากคุณชอบสไตล์คันทรี่ดูอบอุ่นก็ให้เลือก สีโทนเดียวกับผนังห้อง สีแนวเอิร์ธโทน หากคุณชอบสไตล์โมเดิร์น ก็อาจจะเลือกสีผ้าม่านให้ตัดกับสีของผนังห้อง เพื่อทำให้ห้องดูโดดเด่น น่าสนใจ หากคุณชอบสไตล์น่ารัก หวาน ๆ ก็อาจจะเลือกผ้าม่านสีอ่อน ๆ เป็นต้น


     ประเด็นหลัก ๆ ที่เราจะคิดเวลาเลือกผ้าม่านมาตกแต่งคอนโดให้เหมาะสมก็จะมีแค่ 2 ข้อเท่านี้แหละครับ ส่วนประเด็นอื่น ๆ ที่คุณอาจจะใช้ตัดสินใจเลือกผ้าม่านตกแต่งคอนโด ก็เช่น
  • การทำความสะอาด     ทำให้เราต้องเลือกใช้ ชนิดของผ้าที่ทำความสะอาดง่าย ไม่เปื้อนง่าย น้ำหนักของผ้าม่านเบา เป็นต้น
  • ชนิดของหน้าต่างหรือประตู บริเวณที่ติดตั้ง     อาจจะทำให้เรามีข้อจำกัดเรื่องชนิดผ้าม่านที่จะติดตั้งได้

     หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีส่วนช่วยให้ท่านผู้อ่าน เลือกซื้อเลือกใช้ผ้าม่าน ในการตกแต่งคอนโดห้องของท่านได้ ตรงใจ และทำให้คอนโดน่าอยู่มากขึ้นนะครับ

     :-)

i.timtud

ไอเดียเกิดได้ทุกที่รอบตัว และเราก็นำมันมาใช้ได้กับคอนโดของเราเสมอ ๆ . Google

0 ความคิดเห็น: